Thuốc Megestrol Acetrat

 

Thuốc  Megestrol Acetrat chống chỉ định cho những trường hợp nào?

Quá mẫn với megestrol acetat.

Người mang thai.

Người bệnh bị huyết khối tắc mạch ( xuất hiện cục máu đông làm tắc mạch máu)

Sử dụng Thuốc Megestrol Acetrat cần lưu ý gì?

Lưu ý chung:

Thận trọng với người có tiền sử bệnh huyết khối tắc mạch, suy gan nặng, đái tháo đường. Megestrol acetate có thể làm trầm trọng thêm hoặc đẩy nhanh sự tiến triển của bệnh đái tháo đường.

Megestrol acetate có thể có công dụng như glucocorticoid khi sử dụng trong thời gian dài. Trục hạ đồi – tuyến yên – thượng thận có thể bị ức chế với các triệu chứng như: hạ huyết áp, buồn nôn, nôn, chóng mặt, suy nhược và có thể gây tử vong nếu không được phát hiện kịp thời khi sử dụng thuốc cho những bệnh nhân điều trị dài ngày hoặc ngưng sau khi điều trị dài ngày bằng megestrol

Megestrol acetate có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp khi duy trì lâu dài.

Đối tượng cụ thể:

–       Đối với đối tượng sử dụng là phụ nữ mang thai

Megestrol acetate có thể gây bất thường ở bộ phận sinh dục đối với cả bào thai nam và nữ, những bất thường đó có thể là tật lỗ tiểu thấp ở bào thai nam, nguy cơ này có thể tăng gấp đôi khi tiếp xúc với thuốc nhóm progesteron. Vì vậy không nên sử dụng thuốc trong thời kì đang mang thai.

–       Đối với đối tượng sử dụng là bà mẹ đang cho con bú:

Phải dừng cho trẻ bú khi người mẹ đang được điều trị bằng megestrol acetat bời vì thuốc có khả năng bài xuất qua sữa mẹ và nồng độ cao của megestrol acetate trong sữa có thể gây ra nhiều nguy cơ cho trẻ nhỏ.

–       Đối với đối tượng sử dụng là người lái xe và vận hành máy móc

Chưa có báo cáo cụ thể về tác dụng phụ của thuốc trên đối tượng này nhưng không khuyến khích sử dụng thuốc khi đang lái xe, vận hành máy móc và các hoạt động cần sự tỉnh táo khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua thuốc Viread ở đâu uy tín Hà Nội

Thuốc Pruzena

Mua thuốc Geftinat 250mg ở đâu